Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

DỐC LẾT – NINH HÒA



DỐC LẾT – NINH HÒA
.
Đã lâu rồi tôi trở lại nơi đây
Nhiều thay đổi, cỏ cây ôi! huyền vĩ
Bát ngát phi lao, biển trời thi vị.
Chút mộng mơ hồn thơ lại hiện về
.
Cả đồi cây xanh, giăng hàng tạo thế
Bãi cỏ xanh rì vẻ đẹp thướt tha
Tôi nghiêng mình bẽn lẽn cất tiếng ca
Và xin phép cho tôi ghi tấm ảnh
.
Hoa đủ sắc vàng đỏ tím và xanh
Tràn ngập lung linh điểm tô sắc thắm
Tán cọ xòe, hàng nối hàng tươi tắn
Ráo bước lối mòn, dưới nắng ban mai
.
Bãi cát mịn màng, in lại chân ai…
Chiếc đu thuyền đang lao đưa thoăn thoắt
Tiếng hò reo của bao người du khách
Tim rộn ràng, hồn bỗng thấy niềm vương
.
Tôi chớp hình, ghi lại chút dấu thương
Bình dị thôi… nhưng sao gần gũi thế
Dốc Lết ơi! đã nhiều lần tôi đến
Nhưng lần này sao tôi thấy… vấn vương !!!!
====
Sáng tác : Mo Lethao

Ngày 23 tháng 10 năm 2017


BIỂN VÀ TÔI
….
Tia nắng ban mai, biển trời tươi sáng
Nở nụ cười, cùng với biển thân yêu
Sóng nhấp nhô, làn gió nhẹ yêu chiều
Ôi yêu thế! biển ơi sao đẹp thế?
.
Mặt biển hiền hòa, nắng tràn e lệ
Cánh dù chao nghiêng lấy thế lượn vòng
Tiếng sóng rì rầm không ngừng vang vọng
Thanh nhẹ nhàng… như lòng mẹ hời ru.
.
Kia biển xanh trong, hiện hình qui củ
Dáng mây trời và cả bóng dáng tôi
Ôm tất cả những gì tôi yêu quí
Nên biển dạt dào tôi cứ mãi vấn vương!.
------
Sáng tác: Mo Lethao
Ngày 24.10.2017

10 nhận xét:

  1. Thơ hay nha! :)
    Địa danh "Dốc Lết" nghe thật ngộ...
    DVD thích ngồi trên bãi cát biển một mình, ngắm hoàng hôn, lắng nghe tiếng sóng, tiếng gió... :D
    Chúc NT an lành! :)

    http://2.bp.blogspot.com/-So2EysqV0N8/T5_WPqn5QTI/AAAAAAAAG0o/AgAya6BwOaU/s1600/fu11lc.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những hình ảnh anh nhắc nghe lãng mạn và đẹp thế
      cám ơn anh nha. chúc anh năm mới an khang và HP nhé

      Xóa
  2. http://meodulich.info/wp-content/uploads/2016/06/2.jpg
    Bãi Dốc Lết đẹp lắm,chị đã đến đấy hai lần rồi.
    Em làm thơ hay quá.
    Chúc em luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ cám ơn chị đã luôn động viên em ạ
      cám ơn chj nha. chúc chị và gd năm mới an khang và HP nhé

      Xóa
  3. Nên:
    Dốc Lết đổi thành Mộng Mơ
    Chứ mà chữ "lết" bao giờ bước chân
    Lại còn dốc nữa bần thần
    Ai mà dạo được đau rần lết lê... ha ha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi hi thật hay anh ạ
      rất lâu mới gặp lại đc anh nè
      cám ơn anh nha. chúc anh và gd năm mới an khang và HP nhé

      Xóa
  4. DVD chúc NT mùa Noel ấm áp, an lành bên những người thân yêu! :)

    https://media.lamsao.com/Resources/CommunityUpload/trangbh/02102013/images/hang-da.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh nha. chúc anh và gd năm mới an khang và HP nhé

      Xóa
  5. Anh trở lại sinh hoạt với làng G thì em bỏ G đi rồi à... anh chơi với ai đây....
    CHÚC EM GIANG SINH VUI VẺ NHÉ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Hi anh em mình lại gặp nhau nè
      cám ơn anh nha. chúc anh và gd năm mới an khang và HP nhé

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']

https://dvdthuchanh.blogspot.com/2018/12/tien-ich-dan-link-anh-link-youtube-truc.html